Kiểm tra công tác Cải cách hành chính và chuyển đổi số tại huyện Phú Ninh

Chủ nhật - 18/06/2023 14:59
Ngày 16/5/2023, Sở Nội vụ phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh tổ chức kiểm tra chuyên đề việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Ninh. Đồng chí Trương Hồng Giang – Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn.

 Đoàn đã kiểm tra thực tế tại 02 xã Tam Thái, Tam Lộc và Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Ninh. Các thành viên trong đoàn đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số của địa phương. UBND huyện Phú Ninh đã ban hành các kế hoạch, văn bản thực hiện về cải cách hành chính, chuyển đổi số; thường xuyên theo dõi việc thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Duy trì hiệu quả hoạt động một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ. Tại mỗi xã được kiểm tra đều bố trí khu vực máy vi tính, máy scan để hướng dẫn người dân làm dịch vụ công trực tuyến. 

Kiểm tra tại bộ phận một cửa xã Tam Thái

UBND huyện Phú Ninh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai, đẩy mạnh, tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành hính, số lượng hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tăng theo từng năm. Huyện đã tiếp nhận và giải quyết 1.765 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ chung 21%/tổng hồ sơ tiếp nhận. Đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính, huyện tiếp nhận 8.395 hồ sơ. Hồ sơ đúng hạn và trước hạn: 5.732, hồ sơ trễ hạn: 2.717. Tỷ lệ đúng và trước hạn đạt 68%. Đối với cấp xã, đã tiếp nhận 6.995 hồ sơ. Hồ sơ đúng hạn và trước hạn: 5.847, hồ sơ trễ hạn: 939, tỷ lệ đúng và trước hạn 97%...

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND huyện Phú Ninh

Tại buổi làm việc, huyện Phú Ninh đã kiến nghị Tổ kiểm tra đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin – Truyền thông khắc phục tình trạng lỗi khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Cổng dịch vụ công của tỉnh và Hệ thống thông tin một cửa điện tử mới. Tổ chức hướng dẫn, tập huấn việc số hóa hồ sơ, số hóa kết quả thủ tục hành chính, ký số trên Hệ thống một cửa điện tử và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh, Cổng dịch vụ công Quốc gia. Thống nhất về sử dụng biểu mẫu biên lai điện tử trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử. UBND tỉnh sớm ban hành văn bản quy định, hướng dẫn về chi kinh phí cho Bưu điện khi tiếp nhận chuyển giao thủ tục hành chính tại các địa phương. Xem xét điều chỉnh thời gian giải quyết đối với thủ tục cấp giấy CNQSD đất tại UBND cấp xã, từ 15 ngày lên 25 ngày; có giải pháp khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hạn tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện…

Qua công tác kiểm tra đã phát hiện một số tồn tại hạn chế, Tổ kiểm tra đã nhắc nhở kịp thời, đề nghị UBND huyện Phú Ninh có biện pháp khắc phục. Trong đó nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử, nâng cao tỉ lệ hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn, nhất là các hồ sơ trên lĩnh vực đất đai thuộc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Tăng cường tuyên truyền việc triển khai thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các phòng, ban, địa phương. Triển khai kết nối chia sẻ dữ liệu của các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Hệ thống một cửa điện tử để sử dụng lại các hồ sơ, giấy tờ điện tử, giảm các thủ tục kiểm tra, xác nhận...

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

cds2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây